Giải mã sức hút của bất động sản vùng ven Tp. Hồ Chí Minh

Thị trường bất động sản vùng ven trở thành mảnh đất màu mỡ để đầu tư. Nhà đất Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu sôi động, thậm chí “sốt đất”.

Khoảng 05 năm trở lại đây, bất động sản phía Nam không chỉ tập trung vào Tp. Hồ Chí Minh. Lượng khách hàng đổ xô về vùng ven tăng đột biến. Nhiều chuyên gia cho biết, hơn 60% nhu cầu nhà đất ở Tp. Hồ Chí Minh được giải quyết bởi nguồn cung ven đô.

Bất động sản vùng ven có sức hút lớn như hiện tại cũng hoàn toàn dễ hiểu vì:

Bất động sản Tp. HCM bão hòa, nguồn cung giảm mạnh

Từ năm 2015, số lượng dự án được triển khai trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã có dấu hiệu giảm rõ rệt. Thời điểm năm 2016 – 2017, khách hàng phải chật vật khi thị trường TP chứng kiến sự sụt giảm nguồn cung và sức cầu của toàn bộ thị trường.

Riêng trong năm 2019, số lượng đất nền trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh giả hơn 35% so với năm 2018. Bất động sản Tp. HCM chỉ đủ sức đáp ứng nhu cầu căn hộ chung cư.

Ngoài ra, việc thị trường bất động sản sụt giảm đã tác động khá lớn đến nguồn thu ngân sách trên địa bàn thành phố. Theo Cục Thuế TP HCM, nhiều DN bất động sản nợ thuế từ vài chục đến vài trăm tỷ đồng chây ỳ không nộp cho ngân sách nhà nước đã khiến số nợ thuế từ mảng nhà, đất trên địa bàn TP tăng cao vọt. Phần lớn người dân không thể đủ điều kiện tài chính mua nhà đất thành phố. Bất động sản các tỉnh lân cân bắt đầu trở thành gợi ý hợp lý.

Các thị trường ven đô dần bộc lộ tiềm năng

Cùng với chiến lược mở rộng sự phát triển ra vùng đô thị lân cận trong những năm vừa qua của TP HCM nên tốc độ phát triển về hạ tầng và việc mở rộng kết nối với các tỉnh lân cận đã được triển khai như: Đại lộ Phạm Văn Đồng, đường Mỹ Phước Tân Vạn, mở rộng xa lộ Hà Nội, Vành đai 2, Vành đai 3, cao tốc Long Thành – Dầu Giây, tuyến Metro số 1… Bất động sản các tỉnh vùng ven có điều kiện kết nối lý tưởng với Tp. Hồ Chí Minh.

Điển hình, các dự án tại Long An như Lavilla Green City hay khu dân cư Phúc An City vốn phải mất hơn 1 giờ đồng hồ để vào trung tâm thành phố, nay nhờ giao thông thuận tiện rút ngắn chỉ còn khoảng 40 – 45 phút. Ngay cả người dân làm việc ở Tp. Hồ Chí Minh cũng không ngần ngại chọn mua nhà đất ở Bình Dương, Đồng Nai hay Long An.  Trên trang Đô Thị Việt trong thời gian gần đây, bất động sản vùng ven cũng chiếm sóng nhiều trong các bài viết. Trong đó, không ít dự án bất động sản tiềm năng được giới chuyên gia đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển.

Giá nhà đất vùng ven rẻ hơn 25 – 40% giá nhà đất thành phố

Xét về bài toán kinh tế, dĩ nhiên bất động sản vùng ven sẽ chiếm ưu thế nhiều hơn. Thay vì phải bỏ ra hàng tỷ đồng để mua đất Tp. Hồ Chí Minh, khách hàng chỉ cần vài trăm triệu đã có rất nhiều lựa chọn ở khu vực vùng ven. 

Lợi thế giá rẻ, tạo điều kiện cho nhà đầu tư phân bố vốn hiệu quả hơn. Điều này cũng có thể giảm thiểu rủi ro kinh doanh. Thay vì nơm nớp lo sợ và trông chờ vào 01 dự án, nhà đầu tư hoàn toàn thoải mái hơn khi có thêm nhà đất đầu tư có khả năng sinh lời tốt từ các dự án khác.

Đất vùng ven sở hữu khả năng sinh lợi hấp dẫn

Dựa theo tỷ lệ tăng giá của các thị trường vùng ven, tỷ lệ tăng giá không hề thua kém nhà đất Tp. Hồ Chí Minh, nhiều điểm đất thậm chí còn cao hơn.

Điển hình như thị trường Long An, giá đất nền có biên độ tăng giá từ 15-30%, những điểm nóng có khi tăng dao động từ 60-80% một năm. Một thị trường khách như Bình Dương, mặt bằng giá đất thổ cư, nhà phố xây sẵn có mức giá tăng khoảng 15-20% trong vòng một năm, riêng các dự án đã có sổ đỏ mức tăng đạt từ 25%-30%/năm. 

Không phải ngẫu nhiên mà bất động sản ven Tp. Hồ Chí Minh hút khách. Tất cả đều dựa vào tiềm năng phát triển, trong nhiều năm tới các thị trường vùng ven sẽ tiếp tục thể hiện rõ rệt hơn khả năng phát triển của mình.

>>>> Xem thêm:

Leave a comment