Bất động sản Tây Ninh đang dần đi vào ổn định

Mới đây, UBND tỉnh và Sở Xây dựng Tây Ninh đã có động thái nhằm đánh giá, rà soát lại quy hoạch đô thị để có chủ trương điều chỉnh cho phù hợp.

Sau khoảng thời gian chóng mặt với bất động sản Tây Ninh bởi những cơn sốt đất, thực trạng và bất cập trong công tác quản lý vẫn là dấu hỏi lớn được đặt ra. Điều này buộc lãnh đạo tỉnh Tây Ninh phải có hành động và phản hồi cụ thể.

bất động sản Tây Ninh tăng giá chóng mặt

Phản hồi từ Sở Xây dựng cho biết, UBND tỉnh đã thành lập đoàn thanh tra về đất đai, quy hoạch đô thị trên địa bàn thành phố Tây Ninh đối với các trường hợp phân lô bán nền công khai từ hộ gia đình, cá nhân. Sau đó, UBND tỉnh giao nhiệm vụ xử lý lại cho UBND Thành phố. Cụ thể:

  • Tổ chức kiểm điểm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các sai phạm, thiếu sót trong việc lập, điều chỉnh, công bố quy hoạch;
  • Tổ chức thực hiện quy hoạch, chuyển mục đích sử dụng sai quy hoạch, thu chưa đúng, chưa đủ tiền chuyển mục đích theo đúng quy định;
  • Đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém như đã nêu, nhất là nâng cao năng lực quản lý, điều hành, không để xảy ra các sai phạm tương tự.
  • Có biện pháp củng cố, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ tham mưu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ nhằm chấn chỉnh những thiếu sót.

Đồng thời, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng đánh giá, rà soát lại quy hoạch đô thị, nhất là tại các khu vực đã thanh tra, xem xét, tham mưu UBND tỉnh chủ trương điều chỉnh cho phù hợp và tham mưu hoặc hướng dẫn trình tự thủ tục liên quan đến việc phân lô bán nền trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định. Qua đây, Sở tham mưu điều chỉnh Quyết định số 4/2016/QĐ-UBND ngày 29.2.2016 của UBND tỉnh Tây Ninh về ban hành quy định về hạn mức giao đất, hạn mức công nhận quyền sử dụng đất, diện tích tối thiểu được phép tách thửa của người sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

thực trạng tự ý phân lô bán nền

Sau khi có quyết định chính thức từ UBND tỉnh, Sở Xây dựng sẽ hướng dẫn về quản lý thực hiện dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở, dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng để chuyển nhượng hoặc cho thuê trong đó có trình tự thủ tục liên quan đến việc phân lô bán nền theo đúng quy định nhằm giúp tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện các dự án nhà ở theo Luật Nhà ở năm 2014, Luật Đất đai năm 2013.

Đối với quản lý thị trường bất động sản, Sở Xây dựng cho biết, trên địa bàn tỉnh chưa có dự án bất động sản lớn, các dự án đã và đang triển khai có quy mô nhỏ dưới 10 ha, như: HQC Tây Ninh, Vạn Phát Hưng, khu nhà phố shophouse Tây Ninh, khu dân cư Phú Thịnh, …. Hiện nay, một số nhà đầu tư như Tập đoàn Sun Group, Tập đoàn Vingroup, Công ty CP Tập đoàn FLC,… đang đề xuất nghiên cứu đầu tư khu đô thị mới trên địa bàn thành phố Tây Ninh

Nhằm đảm bảo sự phát triển ổn định cho thị trường bất động sản, các ban ngành Tây Ninh sắp tới sẽ tăng cường phối hợp, tham mưu để giám sát, quản lý chặt chẽ tiến độ dự án; kịp thời xử lý các sai phạm hoặc tháo gỡ vướng mắc, sớm đưa sản phẩm hoàn thiện ra thị trường, hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai dự án của mình.

Xem thêm:

Leave a comment