Bất động sản Công nghiệp Bình Dương trên đà tăng trưởng

Trong suốt 30 năm qua, Bất động sản KCN tại tỉnh Bình Dương đang trong thời kỳ đỉnh điểm khi nhu cầu dịch vụ và nhà ở tăng cao, hấp dẫn lượng lớn nhà đầu tư.

Thủ phủ công nghiệp Bình Dương có tổng diện tích KCN chiếm ¼ toàn miền Nam – khu vực có diện tích KCN lớn nhất cả nước. Công nghiệp chính là hạt nhân quan trọng trong định hướng mô hình Công nghiệp – Đô thị – Dịch vụ tại miền đất này. Sức hút về nguồn vốn đầu tư cho thấy Bình Dương nói chung và các khu công nghiệp nói riêng còn rất nhiều cơ hội để phát triển và mở rộng, trở thành miền đất hứa của phần đa nhà đầu tư bất động sản. Bình Dương hiện đang là một trong số các thị trường bất động sản vùng ven có diễn biến sôi động bên cạnh Long An và Bà Rịa Vũng Tàu. Tuy nhiên, liệu Bất động sản khu công nghiệp Bình Dương liệu có phải là miếng mồi ngon?

Bình Dương đang trên đà tăng trưởng

Trong những năm qua, diện tích và số lượng các KCN tại Bình Dương không ngừng gia tăng và trải đều trên toàn tỉnh.

  • Tại phía Nam, bao gồm huyện Dĩ An và huyện Thuận An với diện tích KCN lần lượt là 715ha và 641ha. Đây là 2 địa bàn nền móng của những KCN đầu tiên tại Bình Dương như: KCN Sóng Thần 1 & 2, KCN Đồng An, KCN VSIP I.
  • Tại phía Bắc – Khu vực được ưu tiên phát triển và mở rộng KCN, gồm có: Bàu Bàng 1.000 ha, Bắc Tân Uyên 215ha, thị xã Tân Uyên 1630ha, Tp. Thủ Dầu Một 1765ha và thị xã Bến Cát 3200ha.

Về dân số, thống kê tại các khu vực cho thấy con số này đều tăng theo mỗi năm, phần lớn là nhờ vào sức hút công nghiệp, nhu cầu về nguồn lao động phong phú, cụ thể:

  • Dân số Dĩ An tăng từ 391.000 người lên 415.000 người (tương đương 6,1%), Thuận An ở mức 10,6%. Giá BĐS cạnh KCN tại đây đang ở mức 40 triệu đến 45 triệu đồng/m2, tăng hơn 20 triệu đồng/m2 so với trước.
  • Bàu Bàng có dân số tăng từ 89.000 người lên 96.000 người, tăng 7,8%, giá BĐS từ 9 triệu – 10 triệu đồng/m2;
  • Tân Uyên: dân số tăng từ 238.000 người lên 295.000 người, tăng 23%, giá BĐS từ 15 triệu – 17 triệu đồng/m2;
  • Bến Cát: dân số tăng từ 230.000 người lên 270.000 người, tăng 17,4%, giá bất động sản: 10 triệu – 12 triệu đồng/m2.

Có thể thấy, mức tăng trưởng dân cư ở khu vực phía Bắc Bình Dương có phần nhỉnh hơn so với Dĩ An, Thuận An. Điều này chứng tỏ bất động sản tại khu vực này đang nóng lên bởi lượng nhu cầu tăng cao, trong khi mặt bằng giá lại có phần thấp hơn.

bất động sản phía Bắc Bình Dương

Bên cạnh sự nâng cấp hạ tầng, thủ tục hành chính cũng là yếu tố thúc đẩy công nghiệp phía Bắc phát triển nhanh chóng, nhiều cơ quan hành chính và các công trình trọng điểm được di chuyển về đây.

Xu hướng bất động sản công nghiệp tăng trưởng nóng, rất nhiều nhà máy đang chọn Việt Nam làm điểm đến, thì so với mức tăng trưởng 12% của bất động sản công nghiệp thì đô thị dịch vụ đi kèm KCN sẽ tăng trưởng gấp 3 đến 5 lần vì quỹ đất xung quanh KCN là rất hạn chế, vì vậy BĐS đô thị công nghiệp sẽ tăng trưởng nóng trên toàn tỉnh Bình Dương nói chung và đặc biệt tại những địa phương phía Bắc Bình Dương nói riêng.

Dù nóng lên ở nhiều phân khúc nhưng để đầu tư an toàn, nhà đầu tư nên nắm rõ 04 điều cần tránh khi quyết định đầu tư nhà đất Bình Dương thời điểm này, hạn chế tối đa những rủi ro từ cò mồi và các vấn đề pháp lý.

Xem thêm:

Leave a comment