Bà Rịa – Vũng Tàu đứng trước cơ hội “lột xác”

Được đánh giá là thị trường tiềm năng trong bối cảnh bất động sản du lịch thăng hoa, Bà Rịa Vũng Tàu thời gian gần đây liên tiếp đón nhận làn sóng quan tâm từ các nhà đầu tư lớn, nhiều dự án quy mô đang dần lộ diện.

bất động sản du lịch Bà Rịa Vũng Tàu

Sự góp mặt của nhiều dự án

Từ năm 2016, dù có hơn 100 dự án triển khai nhưng bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu hầu như vẫn chưa đạt được sự khởi sắc như kỳ vọng vì chủ yếu là khu dân cư và căn hộ, tầm 5 – 7 dự án nghỉ dưỡng tiêu chuẩn được công bố song lại chưa đi vào hoạt động. Tình thế bắt đầu thay đổi khi kế hoạch triển khai các dự án lớn được loạt chủ đầu tư trong và ngoài nước công bố, giải quyết được nút thắt “nguồn cung”.Cụ thể:

  • Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm (HTP) thông báo sẽ khởi công thêm 1 dự án condotel và khu biệt thự nghỉ dưỡng gồm 164 căn hộ nghỉ dưỡng, 36 biệt thự hai tầng tách biệt và 8 biệt thự bờ biển mang thương hiệu Kahuna Hồ Tràm Strip với quy mô vốn cam kết 4 tỷ USD tại khu vực Xuyên Mộc, Vũng Tàu.
  • Dự án căn hộ Gallery Villa nằm tại sân gôn The Bluffs và tòa khách sạn thứ hai The Beach Club 559 phòng.
  • Tập đoàn Tuần Châu cũng đã đề xuất xây dựng một tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng lớn với quy mô cho khoảng 7.500 người định cư và 12.000 lượt khách lưu trú một ngày đêm.
  • Các tòa nhà của Dự án Trung tâm đô thị Chí Linh do Công ty cổ phần Bất động sản DIC làm chủ đầu tư
  • Khu phức hợp Cap Saint Jacques có tổng diện tích 11.306m2, cách bãi tắm Thuỳ Vân 50m.
  • Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao Vũng Tàu Regency do Công ty TNHH AllGreen Vượng Thành – Trùng Dương kết hợp cùng Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) phát triển.

Ngoài ra, thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, hiện có khá nhiều doanh nghiệp uy tín trong ngoài nước bày tỏ mối quan tâm tới việc đầu tư tại khu vực này như Sebrina Holdings Pte Ltd (Singapore); VinaCapital Investment Management Ltd; Novaland, Vingroup… Sự đổ bộ của những cái tên này đã phần nào thay sắc cho “bộ mặt” nhà đất tại đây.

Động lực tăng giá

Thực tế, Bà Rịa Vũng Tàu sở hữu nhiều ưu thế vượt trội để phát triển du lịch, xứng tầm thị trường hàng đầu cả nước. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, những thế mạnh này ngủ quên trong nhiều năm, chỉ đến khi bất động sản du lịch sôi động trở lại, thị trường truyền thống không còn nhiều khả năng đáp ứng nguồn cung, nhà đầu tư mới một lần nữa nhìn nhận lại miền đất hứa Bà Rịa Vũng Tàu.

Bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu đứng trước nhiều cơ hội

Tuy nhiên, sự đổ bộ của nhiều nhà đầu tư thời gian gần đây cho thấy, thị trường bất động sản tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang định hình và phát triển trở lại, thay vì chỉ bó hẹp ở phân khúc đất nền, chung cư với những thương hiệu cũ như DIC, Quang Hưng, HDTC, IDICO…, thì nay đã có sự gia nhập của một số tên tuổi lớn ở phân khúc nghỉ dưỡng. Và theo quy luật tự nhiên, đây chính là tiền đề cho sự tăng giá nhanh chóng.

Ghi nhận cho thấy, tại một số khu vực ven và khu vực thuộc TP. Vũng Tàu, mỗi lô đất từ 50 – 100m2 có giá dao động khoảng từ 1 – 2 tỷ đồng. Trong khi đó, tại các tuyến đường khu vực trung tâm TP như Hoàng Hoa Thám, Trần Hưng Đạo,…, mỗi lô đất khoảng 200 – 300m2 tùy từng ví trí có giá dao động khoảng 6 – 7 tỷ đồng. So với thời điểm trước đây, mức giá này được cho là tăng khá cao, khoảng 10 – 20%.

Gần đây, sự chú trọng đầu tư vào hạ tầng, đẩy mạnh kết nối cũng góp phần không nhỏ đẩy giá trị bất động sản lên cao hơn. Bà Rịa Vũng Tàu giờ đây đang ở một vị thế rất khác trên bản đồ địa ốc, đặc biệt là thị trường du lịch nghỉ dưỡng. Ông Mai Trung Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhận định, tiềm năng lợi thế và nhu cầu giao dịch bất động sản của tỉnh đang rất lớn, nhất là khi tuyến cao tốc và đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, cũng như sân bay Quốc tế Long Thành… hoàn thiện, dự báo sẽ mở ra nhiều cơ hội bứt phá cho thị trường bất động sản tại đây.

Xem thêm:

Leave a comment